సంక్షోభంలో కేబుల్ టీవీ పరిశ్రమ : గాల్లో 5.77 లక్షల ఉద్యోగాలు
భారతదేశంలోని కేబుల్ టీవీ పరిశ్రమ గత ఏడు సంవత్సరాలుగా భారీ సంక్షోభాన్ని ఎదుర్కొంటోంది. డిజిటల్ టెక్నాలజీ ఇంకా ఓటీటీ (OTT) ప్లాట్ఫారమ్ల పెరుగుదలతో కేబుల్ యుగం క్రమంగా పాతబడిపోయింది. ఈ మార్పుల కారణంగా 2018 ఇంకా 2025 మధ్య ఈ రంగంలో దాదాపు 5.77 లక్షల ఉద్యోగాలు పోయాయి. ఆల్ ఇండియా డిజిటల్ కేబుల్ ఫెడరేషన్ అండ్ EY ఇండియా 'స్టేట్ ఆఫ్ కేబుల్ టీవీ డిస్ట్రిబ్యూషన్ ఇన్ ఇండియా' రిపోర్ట్ ఈ ఆందోళనకరమైన వివరాలను వెల్లడించింది.

యూజర్ల సంఖ్య సగానికి తగ్గుతోంది: రిపోర్ట్ ప్రకారం 2018లో 15.1 కోట్ల ఇళ్లలో పే-టీవీ (సబ్స్క్రిప్షన్ టీవీ సేవలు) ఉండగా, ఇది 2024 నాటికి 11.1 కోట్లకు తగ్గింది. అంటే ఆరు సంవత్సరాలలో 4 కోట్ల మంది యూజర్లు తగ్గారు. 2030 నాటికి ఈ సంఖ్య 7.1 నుండి 8.1 కోట్ల మధ్యకు తగ్గుతుందని నివేదిక అంచనా వేసింది. దీని అర్థం 2018తో పోలిస్తే 2030 నాటికి వినియోగదారుల సంఖ్య సగానికి తగ్గవచ్చు.
ఈ
తగ్గుదలకు
ప్రధాన
కారణాలు:
*
ఛానెల్ల
ధరల
పెరుగుదల:
సబ్
స్క్రిప్షన్
ధరలు
పెరగడం
కస్టమర్లను
దూరం
చేస్తోంది.
*
OTT
ప్లాట్ఫారమ్లకు
ప్రాధాన్యత:
ప్రజలు
ఇప్పుడు
ఛానెల్లకు
బదులుగా
నెట్ఫ్లిక్స్,
అమెజాన్
ప్రైమ్
వంటి
OTTలలో
ఎక్కువ
సమయం
గడుపుతున్నారు.
*
ఫ్రీ
డిష్
వంటి
అప్షన్:
ఉచిత
డీటీహెచ్
(DTH)
సేవలు
కూడా
కేబుల్
పరిశ్రమపై
ప్రభావం
చూపుతున్నాయి.
ఆర్థిక నష్టం ఇంకా ఉద్యోగాలపై ప్రభావం: ఈ మార్పుల వల్ల కేబుల్ టీవీ పరిశ్రమ ఆర్థికంగా తీవ్రంగా నష్టపోయింది. నాలుగు ప్రధాన డైరెక్ట్-టు-హోమ్ (DTH) అలాగే 10 పెద్ద మల్టీ-సిస్టమ్ ఆపరేటర్ల (MSO) మొత్తం ఆదాయం 2019లో రూ.25,700 కోట్లు ఉండగా, ఇది 2024లో రూ.21,500 కోట్లకు తగ్గింది అంటే 16% తగ్గుదల. ఇదే కాలంలో లాభల మార్జిన్ (EBITDA) 29% తగ్గి రూ.4,400 కోట్ల నుండి రూ.3,100 కోట్లకు చేరుకుంది.
ఈ మార్కెట్ ధోరణి వల్ల స్థానిక కేబుల్ ఆపరేటర్లు (LCOలు) ఎక్కువగా ప్రభావితమయ్యారు. 34 రాష్ట్రాలు అలాగే కేంద్రపాలిత ప్రాంతాలలో 28,000 కంటే ఎక్కువ LCOల నుండి వచ్చిన అభిప్రాయాల ఆధారంగా వారి ఉద్యోగుల సంఖ్య 31% తగ్గింది. దేశవ్యాప్తంగా సుమారు రెండు లక్షల LCO ఉద్యోగాలు పోయాయి. ఇది కాకుండా 2018 నుండి 900 MSOలు, 72,000 LCOలు మూసివేయబడ్డాయి. ఇవన్నీ కలిపి మొత్తం 5.77 లక్షల ఉద్యోగాలను ప్రభావితం చేశాయి.
ఇంకా మిగిలి ఉన్న ఆశలు: అన్ని సవాళ్లు ఉన్నప్పటికీ పరిశ్రమతో సంబంధం ఉన్న వ్యక్తులు మాత్రం ఆశతో ఉన్నారు. భారతదేశంలో దాదాపు 10 కోట్ల ఇళ్లకు ఇప్పటికీ కేబుల్ లేదా సాటిలైట్ టీవీ కనెక్షన్లు లేవు. ఈ లోపాన్ని చౌకైన ప్లాన్లు, సరసమైన సెట్-టాప్ బాక్స్లతో అధిగమించవచ్చని వారు నమ్ముతున్నారు. ఈ అన్కనెక్టెడ్ మార్కెట్ను లక్ష్యంగా చేసుకోవడం ద్వారా కేబుల్ పరిశ్రమ తిరిగి పుంజుకునే అవకాశం ఉందని నిపుణులు భావిస్తున్నారు.