మనం కొనే పెట్రోల్,డీజిల్ పై కేంద్ర రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలకు వచ్చే ఆదాయం తెలిస్తే షాక్?
ప్రస్తుతం దరల ప్రకారం, వినియోగదారులు సగం పన్నులు పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ కోసం చెల్లిస్తున్నారు. ఇంధన పన్నులు ధరల శాతంగా ఉన్నాయి, అనగా ప్రభుత్వ పన్నుల తదనుగుణంగా ఉంటాయి.
ప్రస్తుతం దరల ప్రకారం, వినియోగదారులు సగం పన్నులు పెట్రోల్ మరియు డీజిల్ కోసం చెల్లిస్తున్నారు. ఇంధన పన్నులు ధరల శాతంగా ఉన్నాయి, అనగా ప్రభుత్వ పన్నుల తదనుగుణంగా ఉంటాయి.
వాస్తవానికి, పెట్రోల్ పై రిటైల్ ధరలో 50% పైగా పన్నులు మరియు డీలర్ కమీషన్లు డీజిల్ పై, 40% శాతం పైగా ఉంది. ఈ పన్నులు రాష్ట్ర వారీగా మారుతూ ఉంటాయి, మరియు రిటైల్ ధరలు మారుతుంటాయి. కానీ పెట్రోల్ పంప్ యజమాని / డీలర్, రాష్ట్ర ప్రభుత్వం మరియు కేంద్ర ప్రభుత్వం సంపాదించే డబ్బు కచ్చితంగా ఎంత ?
కేంద్ర ప్రభుత్వం
టైమ్స్ ఆఫ్ ఇండియా నివేదిక ప్రకారం, కేంద్ర ప్రభుత్వం పెట్రోలు / డీజిల్ ధరల పెంపుతో అత్యధికంగా లబ్ధి పొందింది. 2013 లో చూస్తే పెట్రోల్ లీటర్ పై డీలర్ కు (ఇంధన పంపు యజమాని) ధర రు. 52.15, డీజిల్ ధర రూ .37.22 ఉండేది. అప్పుడు కూడా ధరలు అన్ని విధాలా అధిక స్థాయిలో ఉన్నాయి. ఎలా? పన్నులు, డీలర్ కమీషన్లు రెట్టింపు కంటే బాగా ఎక్కువగా ఉన్నాయి.
కమీషన్లు
పెట్రోల్ విషయంలో, డీలర్ కమీషన్లు 102% పెరిగాయి, రాష్ట్ర ప్రభుత్వ పన్నులు 28% పెరిగాయి, కేంద్ర ప్రభుత్వ పన్నులు 102% పెరిగాయి. డీజిల్ విషయంలో, డీలర్ కమిషన్ 131%, రాష్ట్ర ప్రభుత్వాలు 64% పెరిగాయి, కేంద్ర ప్రభుత్వ పన్నులు 331% పెరిగాయి.
పెట్రోలియం రంగం
పెట్రోలియం రంగం నుండి కేంద్ర ప్రభుత్వం సంపాదించి అధిక శాతం పెరిగింది. 2014-15 ఆర్థిక సంవత్సరానికి కేంద్ర ప్రభుత్వం 1.3 లక్షల కోట్ల రూపాయలు ఆర్జించింది. ఇది 2016/17 లో రూ. 2.7 లక్షల కోట్లకు పెరిగింది అంటే 117% పెరుగుదల మరియు రాష్ట్ర ప్రభుత్వం 18 శాతం పెరిగి ఆదాయం పెరిగింది. రూ .1.6 లక్షల కోట్ల నుంచి 1.9 లక్షల కోట్ల రూపాయలకు పెరిగింది.
ముడి చమురు ధరలు
ముడి చమురు ధరలు బ్యారెల్ కు $ 80 దాటడం వల్ల, పెట్రోలు మరియు డీజిల్ ధరల పెరుగుదల మరింత పెరిగే అవకాశం ఉందని ప్రభుత్వం తీసుకుంటున్న పన్నులు తగ్గించకపోతే ఈ పరిణామాలు ఇంకా తీవ్రమవుతాయి.
చమురు శాఖ మంత్రి
చమురు శాఖ మంత్రి ధర్మేంద్ర ప్రధాన్ మాట్లాడుతూ ఈ పెరుగుతున్న ధరలకు కేంద్రం సున్నితంగా పరిష్కారం చూపుతుందని, వినియోగదారులకు కొంత ఉపశమనం కలిగించడంలో సహాయపడే ప్రత్యామ్నాయాలను పరిశీలిస్తుందన్నారు.ఎక్సైజ్ సుంకాన్ని తగ్గించాలని ప్రధాన్ ఆశాభావం వ్యక్తం చేశారు, దీని ప్రభావం మృదువుగా ఉంటుంది, అయితే రాష్ట్రాలు వేట్ను తగ్గించాలని, జిఎస్టి పాలనలో ఇంధనాన్ని తీసుకురావాలని కూడా సూచిస్తున్నాయి.